Best allmodz.com mod4ree.com azmodapk.com ezapkmod.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com apk mod mod2go.com apkmodcity.com azapkmod.com games and premium app for android

Tiếp nhận 02 cá thể Khỉ do người dân tự nguyện giao nộp

Đăng lúc: Thứ hai - 01/07/2024 03:00 - Người đăng bài viết: kiem lam dak nong
          Ngày 27/6/2024, Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng phối hợp Hạt Kiểm lâm liên huyện Krông Nô - Cư Jút tiếp nhận 02 cá thể Khỉ đuôi dài do ông Vi Văn Cơ, thường trú tại Thôn Đắk Xuân, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng để thả vào môi trường tự nhiên.
 
 
Ảnh: Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR, Hạt Kiểm lâm liên huyện Krông Nô - Cư Jút tiếp nhận 02 cá thể khỉ
          Khỉ đuôi dài là động vật rừng nhóm IIB, có tên khoa học là Macaca fascicularis, thuộc Danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm (ban hành kèm Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 của Chính phủ, về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã, nguy cấp; được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22/9/2021 của Chính phủ).
 
Ảnh: Cá thể Khỉ do người dân tự nguyện giao nộp
          Qua trao đổi làm việc, ông Vi Văn Cơ cho biết 02 cá thể Khỉ này do 01 người đồng bào dân tộc thiểu số trong lúc đi phát cỏ trên rẫy bắt được đưa về cho ông. Sau khi tìm hiểu, được biết Khỉ đuôi dài là động vật thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và việc nuôi nhốt các loài động vật rừng không có hồ sơ nguồn gốc hợp pháp là trái quy định của pháp luật, ông đã thông báo đến Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR để giao nộp.
 
Ảnh: Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR bàn giao 02 cá thể Khỉ cho Hạt Kiểm lâm liên huyện Krông Nô - Cư Jút chăm sóc
          Tại thời điểm tiếp nhận, 02 cá thể Khỉ (01 cá thể giới tính đực 4kg, 01 cá thể giới tính cái 2,5 kg) khoẻ mạnh, leo trèo nhanh nhẹn. Đội Kiểm lâm cơ động & PCCCR đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm liên huyện Krông Nô - Cư Jút chăm sóc, theo dõi, hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định.
          Việc giao các cá thể động vật rừng cho Nhà nước để tái thả về môi trường tự nhiên là hành động thể hiện ý thức chấp hành pháp luật của người dân cũng như tinh thần chung tay bảo vệ các loài động vật rừng, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học. Qua đó, cho thấy những nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động của Đội Kiểm lâm cơ động & PCCCR nói riêng và của toàn lực lượng Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông nói chung đã mang lại những kết quả rất đáng ghi nhận. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thảo - Kiểm lâm viên Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng
 In bài viết  Lưu bài viết này Quay lại
 
 
Thông báo
chuyên mục tin
tin nóng
tin trong ngành
Danh mục








Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 67
  • Khách viếng thăm: 51
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 14559
  • Tháng hiện tại: 564839
  • Tổng lượt truy cập: 1912408
Liên kết Website

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP CHI CỤC KIỂM LÂM ĐĂK NÔNG
Trưởng ban biên tập: Lê Công Trường - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đăk Nông
Địa chỉ: Đường Điểu Ong - phường Nghĩa Trung - thành phố Gia Nghĩa - tỉnh Đăk Nông
Email: cckl.snnptnt@daknong.gov.vn, ĐT: (0261) 3.544 438, Fax: (0261) 3.544 438
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số: 159/GPTTĐT-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2024
Thiết kế và vận hành bởi Trung tâm CNTT - Sở TTTT tỉnh Đăk Nông
Xem bản: Desktop | Mobile