Ban quản lý rừng đặc dụng cảnh quan Dray Sáp triển khai giải ngân hỗ trợ kinh phí các thôn vùng đệm

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhân dân vùng đệm nên từ đầu năm 2015 đến nay công tác Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng tại Ban quản lý rừng đặc dụng cảnh quan Dray Sáp hoạt động hiệu quả; các hành vi vi phạm về lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng, phát triển rừng và quản lý lâm sản đã giảm hẳn về số vụ vi phạm và mức độ vi phạm; Đặc biệt đã ngăn chặn tình trạng phá rừng trái pháp luật trên lâm phần Ban quản lý.
Thực hiện Quyết định số 1042/QĐ-UBND ngày 14/7/2015 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đăk Nông về việc giao dự toán kinh phí khoán bảo vệ rừng năm 2015 cho các đơn vị;
Ngày 18/8/2015, Ban đã tiến hành tổ chức cuộc họp giải ngân kinh phí hỗ trợ các thôn vùng đệm, do đồng chí Giám đốc chủ trì. Thành phần tham gia họp gồm: Các đồng chí Phó chủ tịch UBND xã phụ trách công tác nông, lâm; các Trưởng thôn có kinh phí được cấp trên hỗ trợ vùng đệm tại Văn phòng Ban; Thống nhất hỗ trợ kinh phí vùng đệm với số tiền là 120.000.000 đồng cho 03 thôn: Đức Lập và Nam Cao, xã Đăk Sôr; thôn Nam Tân, xã Nam Đà, huyện Krông Nô. Với các nội dung: Xây dựng hệ thống điện đường chiếu sáng, trên trục đường chính của thôn, với chiều dài khoảng 04 km tại thôn Đức Lập; Trang trí Hội trường và mua sắm tủ, bàn ghế để phục vụ công tác hội, họp của thôn tại thôn Nam Cao và thôn Nam Tân, tạo không khí phấn khởi của nhân dân vùng đệm.


 
Một góc rừng trồng năm 2010 đang sinh trưởng và phát triển tốt của Ban quản lý rừng đặc dụng cảnh quan Dray Sáp giáp ranh các thôn vùng đệm.

Số tiền hỗ trợ các thôn vùng đệm của Ban góp phần giải quyết một phần khó khăn của người dân địa phương nơi đây; Đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng bền vững tại Khu rừng đặc dụng cảnh quan Dray Sáp trong thời gian tới

Tác giả bài viết: Võ Văn Tâm, Giám đốc BQLRĐDCQ Dray Sáp