Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R'Lấp phối hợp với cơ quan Quân sự giải toả trồng rừng

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Đăk R'lấp về việc giữ rừng, phát triển rừng, bảo vệ lá phổi xanh của Thị trấn Kiến Đức, Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Rlấp đã xây dựng kế hoạch đoàn 12/TTg, tháng 7 năm 2016 với sự phối hợp của Cơ quan quân sự huyện, UBND xã Kiến Thành tổ chức giải tỏa, trồng rừng trên diện tích bị lấn chiếm xâm canh để trồng mỳ tại tiểu khu 1553 thuộc địa phận xã Kiến Thành do cơ quan Quân sự huyện quản lý.
Diện tích 1,4 ha này đã bị phá từ năm 2013 và bị người dân lấn chiếm trồng mỳ. Hạt Kiểm lâm phối hợp với chính quyền địa phương đã nhiều lần vận động nhân dân tại khu vực này nhưng không ai đứng ra nhận diện tích lấn chiếm nói trên.
Trong hai ngày 2 và 3/7/2016, toàn bộ lực lượng Kiểm lâm và cán bộ chiến sĩ Cơ quan quân sự thực hiện giải tỏa đồng thời trồng lại rừng diện tích nói trên. Tổng diện tích trồng được là 1,4 ha, cây thông ba lá.
Sau khi đoàn 12 trồng xong đã lập biên bản giao lại cho Cơ quan quân sự huyện quản lý và chăm sóc.
Qua đợt ra quân giải tỏa và trồng rừng lần này đã tạo dư luận tốt và là hồi chuông cảnh tỉnh cho các đối tượng có âm mưu phá hoại tài nguyên rừng.
Một số hình ảnh phát dọn trồng rừng




 

Tác giả bài viết: Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R'Lấp