Hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10

Hòa chung không khí sôi nổi cả nước chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày Thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016); Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm và Chi đoàn Văn phòng Chi cục Kiểm lâm đã tổ chức những hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm thể hiện sự quan tâm và tôn vinh những đóng góp của nữ công chức, viên chức Kiểm lâm Đăk Nông.
Chiều ngày 20/10/2016, Ban nữ công Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm để ôn lại truyền thống ngày Thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam.
Đồng chí Lý Thị Song, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm, Trưởng ban nữ công đã ôn lại truyền thống ngày Thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam; đồng thời, đánh giá tình hình hoạt động nữ công Chi cục Kiểm lâm năm 2016: Nữ công chức, viên chức Kiểm lâm đã có nhiều cố gắng, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Chi cục Kiểm lâm trong công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng; bên cạnh đó, cần khắc phục những tồn tại, khó khăn để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao; đồng chí Lý Thị Song đã phát động phong trào thi đua “Phụ nữ Kiểm lâm tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển kinh tế đất nước”.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Ngọc Tài, Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đã gửi lời chúc mừng nữ công chức, viên chức nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, đồng chí ghi nhận những kết quả mà chị em đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, chia sẻ những khó khăn đối với nữ công chức, viên chức công tác trong ngành kiểm lâm; đồng chí mong muốn chị em tiếp tục nỗ lực phấn đấu, sắp xếp hài hòa công việc cơ quan - gia đình, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Buổi tọa đàm đã diễn ra rất ấm cúng, nữ công chức, viên chức đã có dịp cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Phụ nữ Việt Nam; đồng thời trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác và cuộc sống gia đình góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như chăm lo tốt cho cuộc sống gia đình, thể hiện trọn vẹn vai trò của người phụ nữ Việt Nam: Giỏi việc nước, đảm việc nhà.


 
Cũng trong chiều ngày 20/10/2016, Chi đoàn Văn phòng Chi cục Kiểm lâm cử đội tham dự Hội thi cắm hoa chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam do Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đăk Nông tổ chức, khuyến khích các bạn Đoàn viên thanh niên hướng về nghệ thuật cắm hoa, tạo ra những sản phẩm đẹp, ý nghĩa, tặng các mẹ, các chị, các em nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Hội thi có 08 đội tham gia đến từ các Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, mỗi đội gồm 05 đoàn viên. 



Với tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, Chi đoàn Văn phòng Chi cục Kiểm lâm Đăk Nông tham gia Hội thi với tác phẩm hoa nghệ thuật mang tên “Ba đảm đang”. Sau 45 phút trổ tài dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo, đội dự thi đã hoàn thành tác phẩm của mình. Tác phẩm đã phần nào giúp chúng ta ôn lại quá khứ hào hùng, sự kiên cường, bất khuất của những người phụ nữ trong xã hội xưa và sự tiếp nối của thế hệ phụ nữ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Không chỉ đơn thuần là tác phẩm cắm hoa, đội dự thi đã dành hết tình cảm của mình gửi gắm vào tác phẩm để có thể khẳng định rằng dù là thời kì phong kiến hay thời kì phát triển, dù là thời chiến hay thời bình thì những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam luôn tỏa sáng trên mọi phương diện.
Kết quả, Chi đoàn Văn phòng Chi cục Kiểm lâm đạt Giải Nhất.



Những hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam trên đã tạo nguồn động viên, khích lệ tinh thần để nữ công chức, viên chức Chi cục Kiểm lâm Đăk Nông luôn phấn đấu để ngày càng xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” đã được Bác Hồ tặng. 

 

Tác giả bài viết: Hà Hải Yến - Uỷ viên BCH Chi đoàn VP CCKL