Sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn Đắk Nông tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến 2015

Chiều ngày 02/6/2015, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đăk Nông tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2015 để đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua giai đoạn 2011 – 2015, đề ra phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2015 – 2020 và tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong ngành. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Đính - Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh; đại diện lãnh đạo Cụm thi đua số 6, các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở; Trưởng các tổ chức đoàn thể Sở và 48 đại biểu là những công chức, viên chức, người lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua tại các đơn vị thuộc Sở. Đồng chí Đỗ Ngọc  Duyên - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Sở thay mặt Đoàn chủ trì phát biểu khai mạc Hội nghị.
 


Đồng chí Đỗ Ngọc Duyên - Giám đốc Sở phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Hội nghị nêu rõ: Trong 5 năm qua Đảng ủy, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng. Các phong trào thi đua như: “Đăk Nông chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Kiểm lâm tinh thông nghiệp vụ”; “Thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và đưa tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất”; phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được triển khai luôn gắn với yêu cầu nhiệm vụ công tác trọng tâm của ngành, phương hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Do đó đã thu hút được sự hưởng ứng tích cực, tự giác của công chức, viên chức và người lao động toàn ngành tham gia; phong trào thi đua yêu nước phát triển đều khắp trên tất cả các mặt công tác, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và nâng cao đời sống nông dân trong tỉnh. Từ các phong trào thi đua đã có nhiều tập thể, cá nhân là công chức, viên chức và người lao động công tác tại các đơn vị trực thuộc Sở và các gương nông dân sản xuất giỏi được cấp có thẩm quyền khen thưởng.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bằng - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở ghi nhận và biểu dương thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được trong phong trào thi đua giai đoạn 2011 - 2015. Đồng chí đề nghị các điển hình tiên tiến hãy tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ phong trào thi đua trong toàn ngành, góp phần thực hiện thắng lợi đề án tái cơ cấu nông nghiệp, quản lý, bảo vệ và phát triển rừng bền vững và Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian từ nay đến cuối năm, mỗi đơn vị cần xác định nhiệm vụ trọng tâm phát động phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị cụ thể của đơn vị mình để hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Khóa III và Nghị quyết tỉnh Đảng bộ khóa X giao cho ngành nông nghiệp và hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Bộ Canh nông.
 


Đồng chí Nguyễn Ngọc Tài - Chi cục trưởng phát biểu hưởng ứng thi đua
 

Theo số lượng đại biểu được phân bổ, Chi cục Kiểm lâm có 10 công chức là cá nhân điển hình tiên tiến được lựa chọn trong tổng số 296 công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại Chi cục Kiểm để tham dự Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tài - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, đại diện cho các đơn vị trực thuộc Sở hưởng ứng phong trào thi đua năm 2015 do Sở Nông nghiệp và PTNT phát động. Một trong những nội dung trọng tâm cần thực hiện đó là: 100% công chức, viên chức và người lao động, tích cực thực hiện tốt việc “Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp và PTNT phát động. Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành, nhằm nâng cao nhận thức của Công chức, viên chức và người lao động về vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xem công tác thi đua, khen thưởng là một công cụ của lãnh đạo trong việc động viên tinh thần, thúc đẩy CBCCVC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ để xây dựng lực lượng Kiểm lâm trong sạch, vững mạnh, tinh thông về nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tích cực phòng chống tham nhũng, tránh lãng phí. Phấn đấu không để xảy ra các “điểm nóng” về phá rừng, cháy rừng, khai thác, vận chuyển, chế biến và buôn bán lâm sản trái pháp luật trên địa bàn; Phấn đấu giảm 50% số vụ phá rừng và 50% diện tích rừng bị phá trái phép so với năm trước.





Lãnh đạo Sở trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2014
 
Tại Hội nghị, Lãnh đạo Sở trao Huy chương cho 4 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và trao bằng khen cho 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng do đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2014 theo Quyết định số 543/QĐ-UBND ngày 17/4/2015 của UBND tỉnh. Trong tổng số 8 công chức, viên chức ngành Nông nghiệp được UBND tỉnh khen thưởng có 6 công chức đang công tác trong ngành Kiểm lâm. Đây là kết quả quá trình phấn đấu của công chức Kiểm lâm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đã phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết kịp thời rất đáng trân trọng, cần phát huy và nhân rộng để kỳ Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2016 sẽ có nhiều cá nhân trong lực lượng Kiểm lâm được các cấp khen thưởng và tuyên dương. Hội nghi đã bầu đoàn đại biểu gồm 10 đồng chí để tham dự hội nghị điển hình tiên tiên lần thứ 3 tỉnh Đắk Nông, trong đó có 03 đại biểu là công chức đang công tác trong lực lượng Kiểm lâm./.

Tác giả bài viết: Phó TP TCXDLL: Lý Thị Song