Tuyên truyền mừng Xuân Mậu Tuất

Tuyên truyền đậm nét nội dung Chỉ thị số 16-CT/TW, ngày 22/12/2017 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2018, gắn với tuyên truyền kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.  (Kèm file: Chỉ thị 16-CT/TW.pdf)
Tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cách đặc biệt khó khăn, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo.
Tuyên truyền các hoạt động mừng Xuân "Ngày hội Bánh chưng xanh" và "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác" được tổ chức trong các ngày 10/2 - 11/2/2018 tại bon Bu Đắk, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. Các nội dung của hoạt động gồm: Tổ chức hội trại; thi gói và nấu bánh chưng, bánh tét, các loại bánh truyền thống của dân tộc; thi đắp linh vật năm Mậu Tuất, làm bếp nấu bánh; Giao lưu văn hóa, văn nghệ và các trò chơi dân gian; Tổ chức thăm tặng quà, tặng bánh chưng, bánh tét, chúc tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân; Tổ chức trồng cây xanh với chủ đề: "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác".
Tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tăng cường tuyên truyền về an toàn giao thông, không tham gia giao thông khi uống rượu bia; vui xuân đón tết lành mạnh, tiết kiệm gắn với việc phê phán những hiện tượng tiêu cực, cờ bạc, mê tín dị đoan, lãng phí trong dịp Tết, những hành vi thiếu văn hóa nơi công cộng và các biểu hiện thương mại hóa trong hoạt động lễ hội.
Truyền thông về bảo đảm an toàn thực phẩm cho nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo pháp luật, quản lý ATTP tại nơi diễn ra lễ hội; quản lý thực phẩm theo đặc thù từng vùng; kịp thời công khai các trường hợp vi phạm quy định ATTP, phổ biến các cơ sở, cá nhân, các  địa chỉ sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho cộng đồng; kịp thời cảnh báo nguy cơ mất ATTP trong dịp trước, trong và sau tết, cũng như mùa Lễ hội xuân 2018.