Best allmodz.com mod4ree.com azmodapk.com ezapkmod.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com apk mod mod2go.com apkmodcity.com azapkmod.com games and premium app for android

Hội thảo EUDR - Thách thức và cơ hội đối với ngành nông nghiệp Đắk Nông

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/08/2023 23:57 - Người đăng bài viết: kiem lam dak nong
      Chiều ngày 16/8/2023 tại khách sạn Lodge, Phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Ban quản lý Dự án iLandscape, Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam và Tổ chức Sáng kiến Thương mại Bền vững (IDH) (đồng chủ trì), tổ chức Hội thảo tuyên truyền Quy định chống phá rừng Châu Âu (EUDR) - Thách thức và cơ hội đối với ngành nông nghiệp Đắk Nông. Thành phần mời tham dự có gần 200 đại biểu, là đại diện các cơ quan Trung ương, chính quyền địa phương, các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và cơ quan truyền thông đến tham dự và đưa tin.
       Tại Hội thảo, đại diện Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã giới thiệu về quy định chống phá rừng Châu Âu (EUDR), theo đó, thị trường Châu Âu sẽ cấm nhập khẩu những mặt hàng nông lâm sản có quy trình sản xuất trên đất có nguồn gốc từ phá rừng và gây suy thoái rừng kể từ sau ngày 31/12/2020 (dự kiến có hiệu lực từ tháng 12/2024); Gỗ và sản phẩm gỗ, Cà phê, Cao su là những ngành hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng khi Quy định này được áp dụng. Như vậy, trong thời gian tới, một số sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam nói chung và Đắk Nông nói riêng, đặc biệt là ngành hàng Cà phê khi nhập khẩu vào thị trường Châu Âu đều cần có thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa sản xuất, không liên quan đến mất rừng và suy thoái rừng.
       Để thích ứng với quy định mới của EUDR, Ông Phạm Tuấn Anh - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trình bày về những thách thức và cơ hội đối với ngành nông nghiệp Đắk Nông (cà phê, gỗ,…) trước các tác động của dự luật này trong thời gian tới. Theo đó, đại diện các đơn vị liên quan đã tham luận, xây dựng giải pháp, cơ chế hợp tác, phương thức truyền thông nhằm đáp ứng các quy định EUDR; cũng như xác định vai trò của các bên liên quan khi tham gia thực hiện quy định Chống phá rừng Châu Âu (EUDR).
Hiện nay, Dự án iLandscape do EU tài trợ thông qua đại diện nhà tài trợ Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), triển khai trên địa bàn huyện Đắk Glong và Đắk R’lấp, đang hỗ trợ kỹ thuật trong việc áp dụng cách tiếp cận “địa bàn phát triển bền vững không gây mất rừng”, đây là một trong những nguồn lực quan trọng, giúp tỉnh Đắk Nông thức ứng với quy định mới của EU.
       Hội thảo là hoạt động tiền đề, nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức đến các tổ chức, tầng lớp xã hội về quy định Chống phá rừng Châu Âu (EUDR), đồng thời, tạo mối quan hệ hợp tác, kết nối giữa khối Doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và cơ quan quản lý nhà nước để phối hợp, chuẩn bị những động thái phù hợp, thích ứng với quy định này, tạo cơ hội để ngành hàng Cà phê và các ngành hàng chủ lực khác trên địa bàn tỉnh tiếp tục được phát triển ổn định trên thị trường thế giới./.

Hình ảnh thảo luận tại Hội thảo (trên không gian trực tuyến qua - Zoom )
 

Hình ảnh lưu niệm một số đại biểu tham dự tại Hội thảo
 
Tác giả bài viết: Hoàng Phương Thảo, KLV Phòng Sử dụng và PTR
 In bài viết  Lưu bài viết này Quay lại
 

Những tin cũ hơn

 
Thông báo
chuyên mục tin
tin nóng
tin trong ngành
Danh mục








Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1421
  • Tháng hiện tại: 50748
  • Tổng lượt truy cập: 1021814
Liên kết Website

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP CHI CỤC KIỂM LÂM ĐĂK NÔNG
Trưởng ban biên tập: Lê Công Trường - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đăk Nông
Địa chỉ: Đường Điểu Ong - phường Nghĩa Trung - thành phố Gia Nghĩa - tỉnh Đăk Nông
Email: cckl.snnptnt@daknong.gov.vn, ĐT: (0261) 3.544 438, Fax: (0261) 3.544 438
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số: 159/GPTTĐT-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2024
Thiết kế và vận hành bởi Trung tâm CNTT - Sở TTTT tỉnh Đăk Nông
Xem bản: Desktop | Mobile