Best allmodz.com mod4ree.com azmodapk.com ezapkmod.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com apk mod mod2go.com apkmodcity.com azapkmod.com games and premium app for android

Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông với phương châm: Lấy người dân là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/03/2024 22:18 - Người đăng bài viết: kiem lam dak nong
          Chiều ngày 1/11, tại thành phố Gia Nghĩa, UBND tỉnh tổ chức Chương trình Ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông lần thứ 2. 

       Tham dự về phía Bộ Thông tin và Truyền thông có đồng chí Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông. Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng hơn 200 đại biểu là lãnh đạo sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Anh-tin-bai

Đại biểu tham dự Chương trình Ngày Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông

        Đây là năm thứ hai liên tiếp tỉnh Đắk Nông tổ chức sự kiện này nhằm hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia, qua đó rà soát, đánh giá, đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông nhằm mục tiêu thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

        Theo báo cáo, sau 02 năm triển khai chương trình chuyển đổi số, Đắk Nông đã tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra: 

        Về hạ tầng số 71/71 xã, phường, thị trấn được kết nối cáp quang đến trung tâm. Tỷ lệ dân số được phủ sóng di động theo công nghệ 4G đạt 99%. Tỉnh đã triển khai thử nghiệm mạng di động 5G (của Viettel) trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa.

        Về phát triển nhân lực số 100% cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện có chuyên trách hoặc giao phụ trách; 80% cơ quan cấp xã giao thực hiện kiêm nhiệm về chuyển đổi số, an toàn thông tin. Toàn tỉnh có 100% tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, thôn với hơn 4.000 thành viên.

        Về Chính quyền số tỉnh đã triển khai xây dựng Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh Đắk Nông vận hành từ tháng 11/2022, chạy thử nghiệm ứng dụng DAKNONG-C với hơn 13.000 lượt cài đặt. Cổng thông tin du lịch thông minh của tỉnh (https://dulich.daknong.gov.vn) được triển khai thử nghiệm; Hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai được triển khai thí điểm tại Đắk R’lấp; đã thực hiện liên thông kết nối với hệ thống Thuế điện tử giữa cơ quan Thuế và Tài nguyên và Môi trương, đến nay, Đắk Nông là một trong 40 tỉnh đã được kết nối dữ liệu về Tổng cục Quản lý đất đai - Bộ TN&MT. 

         Tỉnh đã hoàn thành 02 mô hình của Đề án 06: mô hình xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu tỉnh (LGSP); mô hình hệ thống giám sát an toàn thông tin mạng (SOC).

         Về phát triển kinh tế số tỷ trọng kinh tế số trong GRDP đạt 8,27% vượt 0,77% chỉ tiêu của năm 2023. Toàn tỉnh có 3.976 đơn vị áp dụng hóa đơn điện tử, đạt tỷ lệ 100%; thực hiện hỗ trợ đưa hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, đặc biệt là các hàng nông sản đạt tiêu chuẩn OCOP, VIETGAP, … lên sàn 02 thương mại voso.vn và postmart.vn.

         Về phát triển xã hội số đạt được nhiều kết quả đáng kể nhờ vào sự tham gia của các doanh nghiệp viễn thông, cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông được tăng cường đầu tư và hoạt động ổn định, hiệu quả; tỉnh đã triển khai thử nghiệm mạng di động 5G tại 04 điểm trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa.

Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười phát biểu tại Ngày Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông

        Phát biểu tại Ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh: Đắk Nông đã xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngày chuyển đổi số tỉnh có ý nghĩa quan trọng, là dịp để toàn xã hội, mọi người dân cùng nhìn nhận, đánh giá và nâng cao nhận thức của mỗi tổ chức, cá nhân về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của chuyển đổi số; thúc đẩy sự vào cuộc tham gia của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp, các ngành và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

        Đồng chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, hướng dẫn để hằng năm tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia và ngày chuyển đổi số tỉnh, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp cùng tham gia theo phương châm "chuyển đổi số luôn lấy người dân là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển". Đồng chí mong muốn cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng các cấp chính quyền để tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch về chuyển đổi số; nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân về chuyển đổi số, thường xuyên sử dụng, ứng dụng các nền tảng số trong cuộc sống hằng ngày, kịp thời thông tin, góp ý, chung tay cùng chính quyền để công tác chuyển đổi số được thực hiện kịp thời, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cơ sở...

Anh-tin-bai

Lãnh đạo tỉnh nhấn nút khai trương “Phần mềm ứng dụng dành cho người dân và doanh nghiệp” DAKNONG-C

        Nhân dịp này, tỉnh đã chính thức khai trương “Phần mềm ứng dụng dành cho người dân và doanh nghiệp” DAKNONG-C. Phần mềm ứng dụng dành cho người dân và doanh nghiệp DAKNONG-C là thành phần của Hệ thống Chính quyền điện tử/Chính quyền số tỉnh Đắk Nông, hỗ trợ người dân có kênh giao tiếp chính thức với cơ quan chính quyền trên môi trường số. Người dùng ứng dụng có thể cập nhật các thông tin, tra cứu các tiện ích cơ bản; hỗ trợ người dùng thanh toán trực tuyến...

Anh-tin-bai

Ban tổ chức Hội thi "Chuyển đổi số - nhận thức và hành động” tỉnh Đắk Nông năm 2023 tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải tại Hội thi.



Nguồn tin: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đắk Nông
 In bài viết  Lưu bài viết này Quay lại
 

Những tin cũ hơn

 
Thông báo
chuyên mục tin
tin nóng
tin trong ngành
Danh mục








Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 609
  • Tháng hiện tại: 49936
  • Tổng lượt truy cập: 1021002
Liên kết Website

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP CHI CỤC KIỂM LÂM ĐĂK NÔNG
Trưởng ban biên tập: Lê Công Trường - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đăk Nông
Địa chỉ: Đường Điểu Ong - phường Nghĩa Trung - thành phố Gia Nghĩa - tỉnh Đăk Nông
Email: cckl.snnptnt@daknong.gov.vn, ĐT: (0261) 3.544 438, Fax: (0261) 3.544 438
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số: 159/GPTTĐT-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2024
Thiết kế và vận hành bởi Trung tâm CNTT - Sở TTTT tỉnh Đăk Nông
Xem bản: Desktop | Mobile