Best allmodz.com mod4ree.com azmodapk.com ezapkmod.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com apk mod mod2go.com apkmodcity.com azapkmod.com games and premium app for android

Triển khai Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022

Đăng lúc: Thứ năm - 15/09/2022 04:31 - Người đăng bài viết: kiem lam dak nong
           Bộ Thông tin và Truyền thông phát động “Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng” nhằm thực hiện một trong những nhiệm vụ được giao tại Chiến lược An toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Đây là chiến dịch vì cộng đồng, hướng đến toàn bộ người dân, doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam.
          Với thực trạng hiện nay, người dùng internet vẫn có thói quen dùng phần mềm bẻ khóa hoặc phần mềm không bản quyền, mà không quan tâm rằng phần mềm không bản quyền thường không được cập nhật kịp thời các bản vá điểm yếu, lỗ hổng bảo mật. Điều này dẫn tới việc máy tính, thiết bị của người dùng không được bảo vệ liên tục và rất dễ bị nhiễm mã độc, bởi phần mềm bẻ khóa thường cài cắm sẵn mã độc một cách có chủ đích. Mỗi máy tính, thiết bị khi nhiễm mã độc là nguồn tiếp tục lây nhiễm virus, mã độc cho các máy tính khác. Phần lớn số lượng địa chỉ IP hiện nay không chỉ thuộc hệ thống mạng, thiết bị tại các hộ gia đình mà còn trong khối cơ quan, doanh nghiệp.
          Thực hiện Công văn số 1298/CATTT-NCSC ngày 23/8/2022 của Cục An toàn thông tin về triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022; Công văn số 1196/STTTT-CNTT ngày 30/8/2022 của Sở Thông tin và  Truyền thông về việc triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022; Công văn số 2228/SNN-VP ngày 14/9/2022, về việc triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022; Chi cục Kiểm lâm ban hành Công văn số 721/KL-HCTH ngày 08/9/2022, về việc triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022; triển khai các phòng nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các nội dung chiến dịch để không gian mạng của cơ quan trở nên an toàn, lành mạnh và chung tay góp phần xây dựng không gian mạng tỉnh và của cả nước an toàn, tin cậy; với các nội dung cụ thể như sau:
      1. Cập nhật thông tin chi tiết về chiến dịch và công cụ hỗ trợ xử lý mã độc tại địa chỉ: https://khonggianmang.vn/chiendichmadoc2022. Thực hiện phát động chiến dịch đến toàn bộ công chức, người lao động; truyền thông về nguy cơ khi sử dụng phần mềm bẻ khóa, không bản quyền và khuyến nghị sử dụng công cụ hỗ trợ xử lý mã độc của Cục An toàn thông tin đến từng người dùng cá nhân trong các phòng nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc.
          2. Chủ động giám sát, kiểm tra và xử lý các máy tính, thiết bị phát sinh kết nối đến các địa chỉ độc hại thông qua các địa chỉ IP, tên miền độc hại đã được Cục An toàn thông tin xác định theo phạm vi chiến dịch.
Thông qua việc triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022, công chức, người lao động nâng cao nhận thức về phòng chống mã độc, an toàn thông tin mạng phục vụ cho quá trình công tác cũng như đời sống xã hội.

Tác giả bài viết: Lê Đỗ Gia Ngọc, Chuyên viên phòng Hành chính, tổng hợp
 In bài viết  Lưu bài viết này Quay lại
 
 
Thông báo
chuyên mục tin
tin nóng
tin trong ngành
Danh mục








Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 981
  • Tháng hiện tại: 50308
  • Tổng lượt truy cập: 1021374
Liên kết Website

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP CHI CỤC KIỂM LÂM ĐĂK NÔNG
Trưởng ban biên tập: Lê Công Trường - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đăk Nông
Địa chỉ: Đường Điểu Ong - phường Nghĩa Trung - thành phố Gia Nghĩa - tỉnh Đăk Nông
Email: cckl.snnptnt@daknong.gov.vn, ĐT: (0261) 3.544 438, Fax: (0261) 3.544 438
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số: 159/GPTTĐT-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2024
Thiết kế và vận hành bởi Trung tâm CNTT - Sở TTTT tỉnh Đăk Nông
Xem bản: Desktop | Mobile